นักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมเกษตร คณะวิศวกรรมศาสตร์ จำนวน 12 คน เข้าร่วมงาน และส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ในการประชุมวิชาการวิศวกรรมเกษตรแห่งชาติ ครั้งที่ 25 ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 28-29 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา โอกาสนี้ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น คว้ารางวัล รวม 4 รางวัล ได้แก่
1. รางวัลโครงงานดีเด่น ด้านการนำไปใช้ประโยชน์ ภาคโปสเตอร์ เรื่อง การประกันคุณภาพมะยงชิดเกรดพรีเมี่ยมแบบไม่ทำลาย โดยใช้เนียร์อินฟราเรดสเปกโทรสโกปี นำเสนอโดย นายภัชรพงษ์ โคตรธรรม นายนววิทย์ สุนน้ำเที่ยง นายภาคภูมิ คอนจั่น และมี อาจารย์เจษฎา โพธิ์สม เป็นอาจารย์ให้คำปรึกษา
2. รางวัลโครงงานดีเด่นด้านการนำเสนอ ภาคโปสเตอร์ เรื่อง การศึกษาและออกแบบระบบตรวจสอบค่าปัจจัยการปลูกผักไฮโดรโปรนิกส์ นำเสนอโดย นายชีวาพร วาโยพัฒนา นายอดุล พิมพ์ดี นายอนุวัฒน์ พันธ์ภูทอง และมี อาจารย์กิตติพงษ์ ลาลุน รองศาสตราจารย์ สมโภชน์ สุดาจันทร์ เป็นอาจารย์ให้คำปรึกษา
3. รางวัลโครงงานวิศวกรรมเกษตร ระดับดี ภาคบรรยาย เรื่อง ดัชนีพืชพรรณที่เหมาะสม สำหรับใช้ในการทำนายค่าบริกซ์ของอ้อยในแปลง นำเสนอโดย นายกฤษณะ ตั้งวานิชกพงษ์ นายฉัตรชัย บุตรเทพ นางสาวภัทรพร เมฆสงค์ และมี อาจารย์ขวัญตรี แสงประชาธนารักษ์ ให้คำปรึกษา
4. รางวัลชมเชย การแข่งขันทักษะด้านวิศวกรรมเกษตร นำเสนอโดย นายธนวันต์ พันนา นายวรวิทย์ ธรรมอินทร์ นายธัช ชีวเสถียรชัย นายคมสิทธิ์ เพชรเทศ นายวีรภัทร กองสิงห์ และมี อาจารย์ชัยยันต์ จันทร์ศิริให้คำปรึกษา
คณะวิศวกรรมศาสตร์ ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาที่ได้รับรางวัลทุกคน ที่สร้างชื่อเสียงสู่คณะวิศวกรรมศาสตร์ และปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่น้อง ๆ ในรุ่นต่อไป

In this article