มข.-กฟผ. ประชุมความร่วมมือ หารือแนวทางพัฒนาการวิจัย  พัฒนาบุคลากร และกิจกรรมวิชาการที่เกี่ยวข้อง เตรียมการแผนการดำเนินงาน ประจำปี 2561

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2561 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 8 ตึกเพียรวิจิตร คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.ดร.กานดา สายแก้ว รองคณบดีฝ่ายวิจัย บัณฑิตศึกษาและอุตสาหกรรมสัมพันธ์ ผศ.ดร.นรารัตน์ เรืองชัยจตุพร ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิจัยและผลงานตีพิมพ์ ผศ.ดร.รัชฎา ตั้งวงศ์ไชย ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการถ่ายทอดเทคโนโลยี พร้อมด้วยคณาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ มข. ร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการและคณะกรรมการดำเนินงาน โครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง กฟผ.-มข. ประจำปี 2561 ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดย นายวรพจน์ อินทร์ทอง ผู้ช่วยผู้ว่าการปฏิบัติการระบบส่ง นายอมรพันธ์ ลีลาภรณ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 ดร.จิราพร ศิริคำ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานวิจัยและพัฒนา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กฟผ. โดยในการประชุมคณะกรรมการทั้ง 2 ฝ่าย ได้ปรึกษาหารือในแนวทางการพัฒนาด้านการวิจัย การพัฒนาบุคลากร กิจกรรมทางวิชาการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง และแผนการดำเนินงานในปี 2561 รวมทั้ง การรายงานสรุปผลการดำเนินงานในโครงการฯ ประจำปี 2560 ด้วย

โครงการความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง กฟผ.-มข. ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2547 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน  โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเสริมสร้างบุคลากรของ กฟผ. และบุคลากรภายนอก ได้แก่ มข. และ ฟฟล. ในงานด้านวิจัยและพัฒนา การศึกษาค้นคว้าวิทยานิพนธ์ของนักศึกษาปริญญาโท และกิจกรรมทางวิชาการอื่น ๆ ที่มุ่งเน้นความรู้ด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยีเป็นหลัก  ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่หน่วยงาน กฟผ. แก่หน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งแก่สังคมส่วนรวมด้วย

In this article