วิศวกรรมโลจิสติกส์ (หลักสูตรนานาชาติ) ทัศนศึกษาดูงาน ณ ประเทศไต้หวัน

93
93

หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมโลจิสติกส์ (หลักสูตรนานาชาติ) ทัศนศึกษาดูงาน ระหว่างวันที่ 14 – 17 มกราคม 2567 ณ ประเทศไต้หวัน

โดยในวันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2567 ทาง ผศ. ดร. ฐิติพงศ์ จำรัส ประธานหลักสูตร และ รศ.ดร.ปนิทัศน์ สุรียธนาภาส ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบัณฑิตศึกษาและ วิเทศสัมพันธ์ นำคณะนักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมโลจิสติกส์ จำนวน 19 คน และ อาจารย์อีก 5 คน เข้า ศึกษาดูงาน มหาวิทยาลัย National Tsing Hua University เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และงานวิจัยทางด้านโลจิสติกส์ และจัดกิจกรรมกลุ่มให้นักศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ณ กรุงไทเป

วันอังคารที่ 16 มกราคม 2567 เข้าร่วมศึกษาดูงาน ณ Evergreen Maritime Museum เรื่องระบบการขนส่งทางทะเล และ National Taiwan Museum Railway Department Park เพื่อเข้าศึกษาเรื่องระบบการขนส่งทางราง

ทั้งนี้โครงทัศนศึกษาดูงานในครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อการเสริมสร้างความเข้าใจระบบการบริหารจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานทั้งระบบ โดยเฉพาะในระดับสากล เตรียมความพร้อมให้นักศึกษาสามารถทำงานในระดับนานาชาติได้ พัฒนาศักยภาพนักศึกษาทั้งในด้านทักษะภาษาอังกฤษ รวมถึงให้คณาจารย์สามารถนำแนวคิดและกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จของหน่วยงานในต่างประเทศมาประยุกต์ใช้ในการเรียนรู้ ยกระดับการเรียนการสอน ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ ทันสมัย และสร้างความสัมพันธ์อันดีกับมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศเพื่อประโยชน์ทางด้านความร่วมมือทางการศึกษา การแลกเปลี่ยนนักศึกษา และความร่วมมือทางการวิจัยในหลักสูตรต่อไป

In this article