โครงการฝึกอบรมส่งเสริมความสามารถด้านการตีพิมพ์และเผยแพร่งานวิจัย ระดับบัณฑิตศึกษา

274
274
สาขาวิศวกรรมอุตสาหการ โดยศ.ดร.กาญจนา เศรษฐนันท์ ประธานคณะอนุกรรมการบริหารกลุ่มวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ จัดโครงการฝึกอบรมส่งเสริมความสามารถด้านการตีพิมพ์และเผยแพร่งานวิจัย ระดับบัณฑิตศึกษา ระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรมเคนชิงตัน อิงลิช การ์เด้น รีสอร์ท เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา
โดยได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.มนต์ชัย ดวงจินดา รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบัณฑิตศึกษา รศ.ดร.สมนึก ธีระกุลพิศุทธิ์ อดีตคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ และ รศ.ดร.ณัญธิวัฒน์ พลดี ประธานคณะอนุกรรมการบริหารกลุ่มวิชาวิศวกรรมเครื่องกล เข้าร่วมบรรยายและให้ความรู้แก่นักศึกษาปริญญาโท และปริญญาเอก
มหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นมหาวิทยาลัยแห่งการวิจัยที่มีอันดับ QS Ranking สูงขึ้นในทุกปี มีเป้าหมายผลการดำเนินงานที่สนับสนุนให้นักศึกษาที่มีผลงานตีพิมพ์ในฐานข้อมูล นานาชาตินานาชาติ ทั้งในส่วนของ Scopus และ ISI Web of Science สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการได้มีนโยบายการสนับสนุนให้นักศึกษาสร้างและเผยแพร่ผลงานวิจัยลงในฐานข้อมูลนานาชาติ โดยบทความที่ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับ นานาชาติจะต้องมีการจัดให้อยู่ในการจัดอันดับของวารสาร SJR (SCImago Journal Rank) และอยู่ในควอไทล์ที่ 1 , 2 , 3 และ 4 ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดคุณภาพและความสำเร็จของการวิจัย รวมถึงเป็นการชี้วัดคุณภาพของ มหาวิทยาลัยที่สำคัญอีกด้วย คณะบริหารกลุ่มวิชาวิศวกรรมอุตสาหการจึงกำหนดจัดโครงการฝึกอบรมส่งเสริมความสามารถด้านการตีพิมพ์และเผยแพร่งานวิจัย ระดับบัณฑิตศึกษาขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้น และเร่งรัดให้นักศึกษามีผลงานตีพิมพ์เผยแพร่ การอ้างอิงในฐานข้อมูลนานาชาติเพิ่มขึ้น
In this article