สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกลพานักศึกษาระดับ ป.ตรี และบัณฑิตศึกษา ดูงานนอกสถานที่ ปีการศึกษา 2565

191
191

วันที่ 27 มกราคม 2566 สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล นำโดย รศ.ดร.ณัญธิวัฒน์ พลดี ประธานคณะอนุกรรมการบริหารหลักสูตรบัณฑิตศึกษา ร่วมกับ รศ.ดร.เกียรติฟ้า ตั้งใจจิต ผศ.ดร.นที พนากานต์ ผศ.ดร.จารุพล สุริยวนากุล และ อ.สุภชัย พลน้ำเที่ยง ได้จัดกิจกรรมเพิ่มประสบการณ์ทางการวิจัยให้กับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาที่ จ.ชลบุรี

โดยในกิจกรรมแรกได้พานักศึกษาเข้าดูงานด้านการออกแบบวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่บริษัท พนัสแอสเซมบลีย์ จำกัด โดยมี คุณเกริก กลมเกลียว ผจก.วิศวกรรม คุณสยาม นอนโพธิ์ ผช.ผจก วิศวกรรม (ศิษย์เก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์) คุณเกรียงไกร ตระกูลนาคทอง ผจก.ฝ่ายผลิต Line USA ให้ความรู้ด้านกระบวนการออกแบบ และอธิบายกระบวนการผลิตภายในบริษัท และที่ผ่านมาบริษัท พนัสแอสเซมบลีย์ จำกัด ก็ยังได้ให้ความอนุเคราะห์ด้านสหกิจศึกษาแก่นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ด้วยดีเสมอมา

ส่วนกิจกรรมที่ 2 จะเป็นกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ แนะนำด้านการทำงานวิจัยในระดับบัณฑิตศึกษา ที่ห้องประชุม มหาวิทยาลัยบูรพา โดยมีวิทยากรหลักคือ รศ.ดร.ณัญธิวัฒน์ พลดี และ ผศ.ดร.นที พนากานต์ โดยแยกเป็นกลุ่มเพื่อให้เหมาะกับนักศึกษาแต่ละระดับชั้น และมีกิจกรรมเวิร์คช็อปแนะนำการเรียนนักศึกษาอย่างใกล้ชิดจากอาจารย์ทุกท่าน

In this article