คณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้มีการนำเครื่องมือ “การจัดการความรู้” หรือ Knowledge Management (KM) มาใช้เพื่อพัฒนาศักยภาพของคน พัฒนาประสิทธิภาพงาน และพัฒนาคุณภาพองค์กร  เพื่อนำไปสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้  คณะฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการจัดการความรู้ ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่จะพัฒนาคณะไปสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ที่สามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารและสามารถประมวลผลความรู้ในด้านต่าง ๆ เพื่อการประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว เหมาะสมกับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งคณะฯ  มีแผนการจัดการความรู้และได้ดำเนินกิจกรรมด้านการจัดการความรู้มาระยะหนึ่งทำให้เห็นถึงความสำคัญของการจัดการความรู้ที่เกิดจากการนำผลสำเร็จจากประสบการณ์จริงมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันและนำไปปรับปรุงเกิดการพัฒนาความรู้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในวงกว้างในหน่วยงานสาขาวิชาได้มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการพัฒนาคน  พัฒนางาน  ให้มีความรู้ความสามารถสร้างวิสัยทัศน์ และปรับเปลี่ยนทัศนคติของบุคลากรให้เป็นบุคลากรที่มีประสิทธิภาพ และมีการเรียนรู้ร่วมกันอันก่อให้เกิดวัฒนธรรมการใส่ใจและแบ่งปันความรู้อันเป็นรากฐานสำคัญในการจัดการความรู้รวมถึงการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้  คณะฯ จึงได้จัดโครงการ “EN Show & Share 2022” ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุน ได้นำผลงานที่ประสบผลสำเร็จมาเผยแพร่ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน โดยปีนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565  ซึ่งผลงานที่ได้รับรางวัล มีดังนี้
รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ระบบสำรวจอุปกรณ์ครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์และการวิเคราะห์ข้อมูลด้วย Power BI เจ้าของผลงงาน นายอิทธิพงศ์ โคแก้ว และ นายสุภวัฒน์ คันทะพรม
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ผลงาน การพัฒนาฐานข้อมูลรายงานผลนักศึกษาสำเร็จการศึกษา ระดับบัณฑิตศึกษาด้วย Power BI  เจ้าของผลงาน นางสาวณัฏฐา ศักดิ์ศิลาพร
รองชนะเลิศอันดับ 2 ผลงาน ENKKU HRM ระบบเว็บเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลบุคลากรสำหรับการบริหารภายใน (REAL TIME) เจ้าของผลงาน นายสุรวุฒิ สุพร และ นางสาวพัชราพร ด่านธนธรณ์
ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัล ถือเป็นนวัตกรรมในการพัฒนาตนเอง ที่บุคลากรคณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้สร้างสรรค์พัฒนางานในหน้าที่ความรับผิดชอบให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตนเองและองค์กร

In this article