เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 ผู้บริหารคณะวิศวกรรมศาสตร์ นำโดย รศ.ดร.รัชพล สันติวรากร คณบดี รศ.ดร.จีรนุช  เสงี่ยมศักดิ์ รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ รศ.ดร. อำนาจ  สุขศรี และผศ.ดร. วรายุทธ  คัมภีราวัฒน์   ร่วมหารือกับผู้บริหารและผู้แทนจากบริษัท มิตซูบิชิ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย Mr. Daisuke Kuramoto, General Manager คุณสุปรียา  ชาติรุ่ง ผู้จัดการ และคุณสกุลเนตร บัวบาน จากแผนก Marketing & Coordination

โดยการหารือความร่วมมือในครั้งนี้  มุ่งเน้นเพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างองค์กร ในการจัดทำโครงการ CSR ร่วมกัน ภายใต้แนวความคิด “Conserving the Environments” โดยให้ความสำคัญในสาขาวิชาต่างๆ ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสาขา Circular Economy, Electric Vehicle (EV),  Plastic Waste Management และ Waste To Energy ทั้งนี้ ทังสองสถาบันยังได้มีความเห็นในการจัดทำข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการร่วมกัน เพื่อเป็นการสานต่อความร่วมมือ และอำนวยความสะดวกแก่ทั้งสองสถาบันในการจัดทำกิจกรรมความร่วมมืออันจะนำไปสู่การพัฒนาระหว่างสององค์กร

จากนั้น รศ.ดร. อำนาจ  สุขศรี และ ผศ.ดร. วรายุทธ  คัมภีราวัฒน์  ได้นำคณะอาคันตุกะเข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงาน ณ อาคาร Net Zero Energy Building มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นอาคารต้นแบบที่ใช้พลังงานสุทธิเป็นศูนย์ โดยเบื้องต้นอาคารจะสามารถผลิตไฟฟ้าใช้เองได้ประมาณ 28,000 หน่วย/ปี เฉลี่ย 80 หน่วย/วัน หรือมีการผลิตไฟฟ้าได้มากกว่าปริมาณการใช้งานประมาณ 8% โดยการเข้าศึกษาดูงานในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ชำนาญ บุญญาพุทธิพงศ์ สังกัดคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เป็นวิทยากรผู้ให้ความรู้แก่คณะอาคันตุกะ

 

ข่าว/ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์
ภาพ/ธีรฉัตร

In this article