เมื่อเช้าวันที่  11  กรกฎาคม  2561 เวลา 08.30-12.00 น. คณะวิศวกรรมศาสตร์  ได้จัดสอบสัมภาษณ์นักเรียนจากทั่วประเทศ รอบ Admission  ประจำปีการศึกษา 2561 จำนวน 200 คน ณ ห้องประชุม ชั้น 9 ตึกเพียรวิจิตร คณะวิศวกรรมศาสตร์ และจะประกาศผลการสอบสัมภาษณ์  ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าศึกษา  คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2561

เปิดใจ ทำความรู้จัก น้อง รอบ Admission ปีการศึกษา 2561

น้องบอล นายศุภสิน แน่นอุดร จากโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย จังหวัดร้อยเอ็ด เล่าว่า  รู้สึกดีใจมากที่ติด รอบ Admission แต่ใช้ระยะเวลายาวนานมากครับ  เพื่อน ๆ สอบติดกันหมด ตนเองยังรอฟังผล ทำให้คิดมาก อยากให้การจัดสอบถึงวันประกาศผลใช้เวลาสั้นกว่านี้ครับผม  ผมชอบวิศวะโยธา พ่อผมทำธุรกิจวัสดุก่อสร้าง ถ้าผมจบวิศวะโยธา ก็จะสอบเข้าทำงานเอกชน  หรือราชการ แล้วแต่โอกาส แต่ถ้าไม่ได้งาน  ผมจะช่วยสานต่องานของพ่อทำธุรกิจก่อสร้างของครอบครัวครับ ผมชอบการเตะฟุตบอล ผมเป็นนักบอล ผมเลือกวิศวะ ขอนแก่น เป็นอันดับ 1 ในห้องสัมภาษณ์ ผมว่าอาจารย์แนะนำดีมาก  ผม OK ครับ

น้องสายป่าน  นางสาวปานตะวัน ผิวคำสังข์ จากโรงเรียนเลิงนกทา ยโสธร  เล่าว่า รู้สึกการสอบ รอบ Admission หนู OK ดีค่ะ  เจอเพื่อน ๆ น้อง ๆ หลายคน สอบสัมภาษณ์ อาจารย์ใจดีมากค่ะ เวลาสงสัยสอบถามอาจารย์อาจารย์ตอบและให้คำแนะนำดีค่ะ หนูสนใจวิศวะเคมี เพราะหนูมองที่การทำงานเป็นหลัก วิศวะเคมี น่าจะมีโอกาสหางานได้ง่ายกว่า  นิสัยชื่นชอบการเรียนคำนวณ ชอบคณิตศาสตร์ แต่คะแนนไม่ค่อย OK ค่ะ  เป็นคนจริงจังในเรื่องเรียน ต้องการทำคะแนนทำเกรดให้ได้ดี  เป็นคนที่ OK กับทุกคนค่ะ   ตัวตนหนูมีความตั้งใจเรียนมาก

น้องปราย นางสาวกิระญาณ์ คมขำ  จากโรงเรียนสาธิตอยุธยา  จังหวัดอยุธยา  เล่าว่า รู้สึกดีใจมาก เลือกวิศวะขอนแก่น เป็นอันดับที่ 1 หนูสนใจวิศวะไฟฟ้า นิสัยเป็นคนขี้เกรงใจมาก ถ้าอยู่คนเดียวจะเป็นคนคิดมาก แต่จะเลือกการเต้น FREE STYLE เป็นการ  RELAX  เป็นคนชอบคิดเชิงสร้างสรรค์ ชอบการประดิษฐ์ ชอบการก่อสร้าง มากับเพื่อน 2 คน แต่เพื่อนเลือกและสอบติด เภสัช  ขอนแก่นแล้วค่ะ

น้องผักกาด นางสาวกมลทิพย์ โม่งประณีต จากโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ  เล่าว่า รู้สึกกว่าจะผ่านมาได้ ยากลำบากมาก ลงสอบวิศวะทุกรอบ เลือกวิศวะขอนแก่นอันดับ 1 ชอบวิศวะคมี นิสัยชอบทุกอย่างที่เป็นเคมี ชอบทำโจทย์เคมี มีความรู้สึกชอบเคมีตอนเรียน ม.4 -ม.5- ม.6  หนูเป็นคนร่าเริง แต่คนจะว่าหนูหยิ่ง ไม่ค่อยมีคนเข้ามาหา โดยนิสัยชอบทดลอง ชอบฟัง ชอบดูเกี่ยวกับเคมี พี่จบวิศวะเครื่องกล แต่จะชอบสอนวิชาเคมีให้ผักกาดค่ะ หนูคิดหวังว่า จะตั้งใจเรียนและจะเรียนให้จบวิศวะเคมีให้ได้ค่ะ

น้องเอิง นางสาวสุภัทรา กันยานาม จากโรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร จังหวัดหนองบัวลำภู เล่าว่า ดีใจมากที่ติดรอบ Admission ลุ้นมาตลอด เลือกวิศวะขอนแก่น เป็นอันดับ 1 ในห้องสอบสัมภาษณ์ อาจารย์แนะนำการเลือกสาขาวิชา หนูตั้งใจเลือกวิศวะไฟฟ้า ชอบค่ะ มีนิสัยอยากรู้ อยากลองสิ่งใหม่ ๆ  ชอบการคำนวณ ชอบวิชาคำนวณมาก ๆ ค่ะ เลือกสอบเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเลือกวิศวะ มหาวิทยาลัยขอนแก่น   มาสอบกับเพื่อน 2 คน   กลับไปโรงเรียน จะเล่าประสบการณ์การสอบสัมภาษณ์และบรรยากาศ สิ่งแวดล้อม อาคารเรียน สนามกีฬา ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้เพื่อน ๆ น้องๆ และครู อาจารย์ ฟัง

น้องแป้ง นางสาวรังสิมา  ทักสูงเนิน จากโรงเรียนเมืองพลพิทยาคม ขอนแก่น เล่าว่า  รู้สึกดีใจมาก เลือกวิศวะขอนแก่นเป็นอันดับแรก  หนูมีความคิดเห็นว่าวิศวะเป็นอาชีพที่น่าสนใจ สามารถพัฒนาทักษะ  พัฒนาความสามารถของตนเอง…………นิสัยเป็นคนชอบแก้ปัญหา  แก้โจทย์ฟิสิกส์ โจทย์เคมี โจทย์ชีวะ รวมทั้งแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แก้ปัญหาชีวิต ชอบวิศวะเคมี คาดหวังว่า วิศวะเคมี จบแล้วจะสมัครทำงานตามโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ แต่ถ้าได้ไปเรียนต่อที่ต่างประเทศก็จะดี ผลการเรียนที่โรงเรียนสอบได้เกรด 3.94  ชอบบรรยากาศในมหาวิทยาลัยขอนแก่น มองไปรอบ ๆ แล้วรู้สึกสบายตา ไม่วุ่นวาย ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย

น้องนนท์ นายรชานนท์  ชินบุตร จากโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย จังหวัดร้อยเอ็ด เล่าว่า รู้สึกโล่งใจ เพราะทางบ้านกดดันด้วย เลือกวิศวะขอนแก่น เป็นอันดับ 1 ชอบภาคเครื่องกล นิสัยสมัยเด็กชอบเลื้อของเล่น ประกอบของเล่น เลื้อจักรกลเล็ก ๆ ชอบถอดและประกอบของเล่น บรรยากาศมหาวิทยาลัยขอนแก่นดูยิ่งใหญ่ตระการตา อยากมาเรียนที่นี่มากครับ ตัวตนผมเป็นคนอารมณ์ดี ร่าเริง ไม่เครียด ชอบความเป็นปกติ ทำตัวผ่อนคลาย สบายสบาย ครับ

น้องมายด์ นางสาวธญวรัตม์ เหมนิธิ  จากโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ขอนแก่น เล่าว่า  รู้สึกดีใจที่สอบติด เลือกวิศวะขอนแก่น เป็นอันดับที่ 2  เนื่องจากเลือกสาธารณสุข ขอนแก่น เป็นอันดับที่ 1 แต่ไม่ติดสาธารณสุข แต่ตนเองชอบวิศวะมากกว่า ก็พอดีติดวิศวะ อยากเรียนวิศวะ ชอบวิศวะเคมี ชอบวิชาเคมี  มีความคิดเห็นว่าน่าจะนำวิศวะเคมีที่เลือกเรียนไปปรับใช้ประโยชน์แก่ตนเองและสังคมได้ ผลการเรียน ได้เกรด 4 บางวิชา  วิชาเคมีได้เกรด 4 แต่เกรดเฉลี่ย ได้ 3.42 รู้สึกคุ้นเคยกับมหาวิทยาลัยขอนแก่นมาก  อยากขอบคุณมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่รับหนูเข้าเรียนในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นค่ะ

น้องอาร์ม  นายหริรักษ์  อ่อนพุทธา  จากโรงเรียนเสลภูมิพิทยาคม จังหวัดร้อยเอ็ด  เล่าว่า  ดีใจมากครับ คนสมัครเยอะมาก พอสอบติดเรียกน้องมาช่วยดูผลสอบ สนใจวิศวะโยธาครับ อยากเห็นสิ่งที่ได้คุณภาพ ไม่ใช่การทำให้เสร็จ ๆ ไป แล้วเกิดผลกระทบที่ไม่ดีตามมาภายหลัง  นิสัยเป็นคนชอบลงมือทำ ชอบการปฏิบัติ ชอบช่วยเพื่อน ๆ ชอบการเรียนในห้องเรียน  จากห้องสัมภาษณ์ อาจารย์เตือนว่า วิศวะโยธาเรียนหนักนะ เรียนไหวไหม ผมคิดว่าการเรียนวิศวะโยธา คือ ต้องออกแบบ  ออกทำงานตามไซต์งาน อาจารย์แนะนำวิศวะคอมพิวเตอร์  ทำให้ผมสนใจวิศวะคอมพิวเตอร์ ทุกสิ่งในปัจจุบัน สิ่งที่อยู่รอบตัวตนในปัจจุบันจะเกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ ผมอยากขอบคุณอาจารย์ ขอบคุณคณะวิศวกรรมศาสตร์ และฝากบอกว่า รับผมเข้าเรียนนะครับ

คณะวิศวกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนที่สอบผ่าน ได้เข้าศึกษา ในคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปีการศึกษา 2561 ซึ่งจะประกาศผลสอบในวันที่ 19 กรกฎาคม 2561

In this article