เมื่อวันที่ 16-17 มิถุนายน 2560    ผศ.ดร.วรินรำไพ เศรษฐ์ธณบุตร ประธานหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมเคมี)  พร้อมด้วย ผศ.ดร.กิตติโรจน์ หวันตาหลา ประธานหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต(วิศวกรรมเคมี)  มหาวิทยาลัยขอนแก่น   และ นายเอกพล อุปชิตกุล เจ้าหน้าที่สังกัดฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร  ได้เดินทางไปสรุปผลการดำเนินงานโครงการ “ความร่วมมือทางวิชาการและวิชาชีพวิศวกรรมเคมี เพื่อพัฒนาหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต (Academic and Professional cooperation in chemical engineering to develop the B.Eng. curriculum)”  ประจำปีงบประมาณ 2560  กับ Assoc. Prof. Korakanh Pasomsouk หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล  (Head of Mechanical Engineering Department) และ Prof. Dr. Boualinh SOYSOUVANH   คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ (Dean of Faculty of Engineering)    อีกทั้งได้มีโอกาสเข้าพบ Assoc. Prof. Dr.Sengdeuane WAYAKONE  รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ (Director of International Relations) ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชน  (National University of Laos, Lao PDR) ซึ่งได้ปรึกษาหารือความร่วมมือทางวิชาการและวิชาชีพวิศวกรรม ด้านการพัฒนาการเรียนการสอนและงานวิจัยด้านวิศวกรรมศาสตร์ ทั้งในระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาระหว่างมหาวิทยาลัยขอนแก่นและมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว   อีกพร้อมทั้งยังได้ประชาสัมพันธ์หลักสูตรและทุนต่างๆ ของคณะวิศวกรรมศาสตร์   โดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. วางแนวทางต่อเนื่องสำหรับความร่วมมือด้านการเรียนการสอนและพัฒนาความร่วมมือด้านงานวิจัยร่วม สำหรับสาขาวิศวกรรมเคมี ในภาคการศึกษาต่อไป
  2. หารือการร่วมฝึกประสบการณ์สำหรับกลุ่มนักศึกษาสาขาวิศวกรรมเคมี มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว       ที่จะเดินทางมาร่วมเรียนรู้ปฏิบัติการเฉพาะหน่วยสำหรับวิศวกรรมเคมี (Unit operation for Chemical Engineering) ณ สาขาวิศวกรรมเคมี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ซี่งนับเป็นที่ยินดีอย่างยิ่งที่ทางมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว พร้อมที่จะ MOU ต่อเนื่องกับทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น   การได้ไปสร้างความร่วมมือทางบริการวิชาการและวิชาชีพทางวิศวกรรมในโครงการหลักสูตรครั้งนี้  นับเป็นการเริ่มต้นและเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ก่อให้เกิดความร่วมมือทั้งทางด้านวิชาการ วิจัย และการเรียนการสอนระหว่างกันในอนาคตต่อไป

In this article