เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562  คณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้จัดพิธีแสดงมุทิตาจิตแด่ผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2562 โดยมี รศ.ดร. รัชพล สันติวรากร คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์  เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และ  ผศ.พนมชัย วีระยุทธศิลป์  รองคณบดีฝ่ายบริหาร เป็นผู้กล่าวรายงาน ท่ามกลาง คณะผู้บริหาร คณาจารย์ หน่วยงานทั้งภายในและภายนอก เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก  ณ ห้องสัมมนา 1 ชั้น 9

รศ.ดร. รัชพล สันติวรากร คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์  ได้กล่าวว่า ในวันครบรอบเกษียณอายุราชการ ประจำปีงบประมาณ 2562 ของคณาจารย์และบุคลากรอาวุโสคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผมรู้สึกใจหายที่บุคคลอันทรงคุณค่าของ    คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยของเราจะหมดหน้าที่ลงด้วยเงื่อนไขแห่งเวลา ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562    คณะวิศวกรรมศาสตร์ มีผู้ครบวาระเกษียณอายุราชการ จำนวน 11 ท่าน ประกอบด้วย รองศาสตราจารย์ภิญญ์ฑิตา มุ่งการดี รองศาสตราจารย์สมใจ ขจรชีพพันธุ์งาม ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิเชียร ปลื้มกมล ผู้ช่วยศาสตราจารย์รุจชัย อึ้งอารุณยะวี อาจารย์สมศักดิ์ หอมดี นายเสรี เจริญกุล นายมณฑป ปลั่งสูงเนิน  นางเสาวลักษณ์ ยศกรกุล นายวิเชียร ศรีไพร นายสุวัฒน์ มบขุนทด นายสัมฤทธิ์ พิพุฒ ซึ่งทุกท่านได้ร่วมสร้างคน สร้างสถาบัน และสร้างชื่อเสียงเกียรติภูมิให้กับคณะวิศวกรรมศาสตร์และมหาวิทยาลัยขอนแก่นด้วยดีมาโดยตลอด นอกจากนี้ ทุกท่านได้เป็นแบบอย่างที่ดีได้ปฏิบัติหน้าที่มาด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต  ขยันหมั่นเพียร อดทนและฝ่าฟันอุปสรรค์ต่างๆ เพื่อมุ่งประโยชน์แก่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นอย่างแท้จริง

“ขอแสดงความชื่นชมและขอขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ปฏิบัติราชการรับใช้คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นและประเทศชาติมาด้วยความเสียสละ คณะวิศวกรรมศาสตร์  หวังอย่างยิ่งว่า แม้ท่านจะเกษียณอายุราชการไปแล้ว ท่านจะยังมาช่วยเหลือสนับสนุนภารกิจของคณะฯเราอีกครั้งด้วยความผูกพันที่มีต่อกันมาอย่างยาวนาน”คณบดีกล่าว

ผศ.พนมชัย วีระยุทธศิลป์  รองคณบดีฝ่ายบริหาร  กล่าวรายถึงวัตถุประสงค์ว่า การจัดพิธีมุทิตาจิต ผู้เกษียณอายุราชการ เป็นการยกย่องสรรเสริญ คุณงามความดีที่ท่านผู้เกษียณอายุได้ปฏิบัติงาน ช่วยผลักดันภารกิจต่าง ๆ ในคณะมาโดยตลอด   ด้วยคุณงามความดีที่ท่านทั้งหลายที่ได้ร่วมสร้างผลงานโดยได้มีส่วนร่วมในการสร้างบัณฑิตเพื่อเป็นวิศวกรที่ดี และมีคุณภาพออกไปรับใช้ประเทศชาติรุ่นแล้วรุ่นเล่า ด้วยความวิริยะอุตสาหะ เสียสละเวลาส่วนตนเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่คณะวิศวกรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตลอดมา การจัดงาน   มุทิตาจิตครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงน้ำใจ แสดงความระลึกถึง  และตอบแทนคุณงามความดีของผู้เกษียณอายุราชการ

สำหรับบรรยากาศการน้อมใจมุทิตาจิตเต็มไปด้วยรอยยิ้ม กำลังใจ ความอบอุ่น จากเพื่อนพ้องน้องพี่ทั้งในคณะวิศวกรรมศาสตร์ และตัวแทนจากคณะต่างๆ ที่ได้ร่วมผูกข้อต่อแขน พร้อมมอบของที่ระลึก เพื่อให้กำลังใจแด่ผู้เกษียณอายุราชการ  และจดจำภาพแห่งคุณงามความดีของผู้เกษียณอายุทุกท่าน ที่ได้มุ่งมั่น ตั้งใจ สร้างคุณประโยชน์ สร้างชื่อเสียงที่ดี ให้กับคณะ วิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งชาววิศวฯ ทุกคน จะสานต่ออุดมการณ์การทำงานต่อไป

In this article