เมื่อวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2566  บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ ศูนย์เศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) ร่วมกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรม TGIF-TECHNOLGY IS FUN : อัปสกิลเทคโนโลยีใหม่ ปลุกแรงบันดาลใจให้ Next-Gen ภายใต้โครงการ PTT Soft Power Project University Road Show  โดยมี  รศ.ดร.คมกฤช ปิติฤกษ์ รองคณบดีฝ่ายแผนยุทธศาสตร์และพัฒนาองค์กร เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม และมี คุณปวเรศ รัตนสุวรรณ ผู้จัดการฝ่าย โครงการ Soft Power for Better Thailand บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของกิจกรรม ณ ห้องประชุม  ชั้น 3 ตึกเพียรวิจิตร คณะวิศวกรรมศาสตร์

รศ.ดร.คมกฤช ปิติฤกษ์ รองคณบดีฝ่ายแผนยุทธศาสตร์และพัฒนาองค์กร กล่าว การจัดกิจกรรม TGIF-TECHNOLGY IS FUN : อัปสกิลเทคโนโลยีใหม่ ปลุกแรงบันดาลใจให้ Next-Gen กิจกรรมนี้ว่าเป็นกิจกรรมที่ดีและมีประโยชน์อย่างมาก ทำให้นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ จะได้เรียนรู้และเข้าใจเทคโนโลยีที่กำลังพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว  และเข้าใจเทรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา  ขอขอบคุณทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ ศูนย์เศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) ที่เห็นความสำคัญและมอบโอกาสที่ดีให้กับนักศึกษาที่ได้มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในวันนี้

คุณปวเรศ รัตนสุวรรณ ผู้จัดการฝ่าย โครงการ Soft Power for Better Thailand ปตท. กล่าวว่า  ปัจจุบันสังคมเราเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ทั้งเทรนด์และพฤติกรรมผู้บริโภค ตลอดจนวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ปตท. จึงได้มีการปรับตัวเพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ Powering Life with Future Energy & Beyond ขับเคลื่อนทุกชีวิตด้วยพลังแห่งอนาคต ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้แก่ประเทศแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งพลังในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้น หลังจากสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายขึ้น ภาครัฐได้มีนโยบายกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการพัฒนาซอฟท์พาวเวอร์ไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติมากขึ้น ปตท. เห็นความสำคัญของการดำเนินงานดังกล่าว จึงร่วมสนับสนุนนโยบายภาครัฐ โดยจัดตั้งโครงการ Soft Power for Better Thailand ขึ้น เพื่อนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยยกระดับการพัฒนาซอฟท์พาวเวอร์ไทย ดังนั้นปตท. จึงได้ร่วมกับบริษัทในเครือ มาจัดแสดงเทคโนโลยีให้ได้นักศึกษาได้สัมผัสและเรียนรู้สร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานที่สามารถนำไปพัฒนาการผลิตสร้างเสริมศักยภาพของบุคลากรในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ โดยได้ทำงานร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์หรือ CEA เพื่อต่อยอดเป็นซอฟท์พาวเวอร์ของประเทศในเชิงพาณิชย์ได้

In this article